GIỚI THIỆU CUỘC THI

STEAM LAND 2025: TECH-TOON UNIVERSE

STEAM LAND 2025: Tech-Toon Universe cuộc thi công nghệ và kỹ thuật hoàn toàn miễn phí, mở ra cơ hội cho mọi trẻ em trau dồi kiến thức và kỹ năng ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) vào các dự án thực tế. Với định hướng "Học thông qua trải nghiệm", các em tham gia STEAM LAND không chỉ được phát triển tư duy công nghệ và tư duy phản biện mà được tự do khám phá, hiện thực hóa ý tưởng sáng tạo của mình, đồng thời phát triển tư duy phản biện, tư duy logic và kỹ năng làm việc nhóm qua từng vòng thi.

Đây chính là những kỹ năng nền tảng giúp các em tự tin bước ra biển lớn, góp phần vào sự phát triển bền vững trong tương lai.

image
icon
Thời gian thi (Vòng loại & Vòng chung kết):

- Vòng loại: Từ 7/12/2024 đến 15/01/2025

- Vòng chung kết: 22/02/2025
icon

Trẻ em trong độ tuổi từ 5 tuổi đến 15 tuổi

Đăng ký
Ý nghĩa cuộc thi

STEAM LAND 2025: TECH-TOON UNIVERSE

Biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, và nguy cơ tuyệt chủng của các loài động vật hoang dã, ... là thách thức của toàn cầu và mỗi quốc gia, mỗi gia đình, mỗi cá nhân đều có vai trò trong hành trình phát triển bền vững.

Đó cũng chính là sứ mệnh mà STEAM LAND 2025 muốn đồng hành cùng các em nhỏ, giúp các em thể hiện tiếng nói và ý tưởng sáng tạo của mình qua những dự án công nghệ độc đáo.

image

ĐỐI TÁC ĐỒNG HÀNH VÀ TÀI TRỢ

image
image
image
image
image
image
image
image
shape
icon Chủ đề cuộc thi

HÀNH ĐỘNG VÌ CÁC MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG (SDGs)

Trong số 17 Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs), STEAM LAND 2025 đã chọn ra 6 Mục tiêu phát triển bền vững gần gũi nhất với trẻ em từ 5 đến 15 tuổi. Những chủ đề này khuyến khích các em nhỏ khám phá, sáng tạo, và đóng góp ý tưởng vào việc bảo vệ môi trường và xây dựng một tương lai bền vững.

image image image image image image
shape
shape
Thực trạng

CÁC VẤN ĐỀ TOÀN CẦU

image

Một triệu loài động thực vật đang đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng trong vòng 10 năm tới

Nguồn: Intergovernmental Science-Policy Platform on Biodiversity and Ecosystem Services (IPBES) - Global Assessment Report on Biodiversity and Ecosystem Services

image

Mỗi năm có khoảng 8 triệu tấn rác thải nhựa rơi vào đại dương

Nguồn: United Nations Environment Programme (UNEP) - Marine Plastic Pollution

image

Khoảng 258 triệu trẻ em và thanh niên không được đến trường

Nguồn:UNESCO - Global Education Monitoring Report 2020

Thông qua các cuộc thi STEAM LAND 2025, các em không chỉ được tìm hiểu về công nghệ mà còn học cách ứng dụng công nghệ vào các vấn đề xã hội một cách sáng tạo, qua đó, các em được truyền cảm hứng, tự tin hành động và đóng góp vào việc giải quyết những vấn đề toàn cầu trong kỷ nguyên số.

shape
shape
Giới thiệu các vòng thi

VÒNG LOẠI

Vòng Loại với chủ đề "Thiết kế truyện tranh bằng AI" được tổ chức theo hình thức nộp bài Online với 3 bảng thi đấu dành cho 3 nhóm tuổi:

icon

Nhóm 5 - 7 tuổi

icon

Nhóm 8 - 12 tuổi

icon

Nhóm 13 - 15 tuổi

shape
icon

CÁCH THỨC THAM GIA

- Bước 1: Lựa chọn một trong 06 Mục tiêu Phát triển Bền Vững (SDGs) mà bạn muốn truyền tải.

- Bước 2: Sử dụng công cụ A.I để tạo ra hình ảnh và nội dung cho bộ truyện tranh của mình.

- Bước 3: Hoàn thiện truyện tranh với sự sáng tạo của bạn, kể câu chuyện thể hiện giải pháp hoặc hành động vì sự phát triển bền vững.

- Bước 4: Nộp bài dự thi và đăng tải trên Facebook để kêu gọi like, share, comments cho bài dự thi.


- Hình thức nộp bài dự thi: Trực tuyến qua kênh của cuộc thi.

shape
icon

CƠ HỘI ĐẶC BIỆT

1. Tham gia Khóa Đào Tạo AI Miễn Phí:

Thí sinh đăng ký dự thi được tham gia Workshop Hướng dẫn ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) trong vẽ truyện tranh.

Chương trình được tổ chức:

- Trực tiếp tại các cơ sở trường Inspire Khai Nguyên

- Trực tuyến (dành cho những thí sinh không thể tham gia trực tiếp)

2. Thỏa sức sáng tạo tại sân chơi Công Nghệ

Nộp bài dự thi tại đây

VÒNG CHUNG KẾT - SHOWDOWN CAMP

Những bài dự thi vượt qua Vòng loại (dựa vào thang điểm chấm bài thi & lượng Voting Online của thí sinh) tiến đến vòng thi Chung Kết với chủ đề: “Tech-Toon Universe” theo hình thức Showdown Camp Offline (chung kết trực tiếp) được tổ chức tại cơ sở trường Inspire Khai Nguyên.

image

Bảng A

5 - 7 tuổi

Làm một video Stop Motion từ AI

image

Bảng B

8 - 12 tuổi

Sáng tạo Board game cá nhân

image

Bảng C

13 - 15 tuổi

Lập trình game

Vòng Chung kết STEAM LAND 2025 không chỉ là cơ hội để thí sinh thể hiện tài năng mà còn là một hành trình học tập đầy thú vị và bổ ích! Các bạn sẽ trải qua 3 bước quan trọng:
shape
icon

TẬP HUẤN ĐẶC BIỆT TRƯỚC CHUNG KẾT

Thí sinh sẽ được tham gia khóa tập huấn về AI và kỹ năng thuyết trình do đội ngũ giáo viên chuyên môn hướng dẫn.

shape
icon

HOÀN THIỆN SẢN PHẨM CÙNG CHUYÊN GIA CỐ VẤN

Thí sinh gặp gỡ và nhận tư vấn từ các chuyên gia cố vấn để nâng cấp và hoàn thiện sản phẩm dự thi.

shape
icon

THUYẾT TRÌNH TRƯỚC BAN GIÁM KHẢO

Thí sinh trình bày sản phẩm ứng dụng AI bằng tiếng Việt/ tiếng Anh/ Song ngữ trước đội ngũ giam khảo là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Khoa học & Công nghệ.

Đăng ký
shape
shape
Giải thưởng cuộc thi

TỔNG GIÁ TRỊ GIẢI THƯỞNG LÊN ĐẾN 2.000.000.000đ

NHIỀU GIẢI THƯỞNG HIỆN VẬT HẤP DẪN VÀ GIÁ TRỊ


phù hợp với trẻ em thích khám phá Khoa học và Công nghệ

image
image
image
image
image
image
image
image
image
Học bổng và giấy chứng nhận

HƠN 100 SUẤT HỌC BỔNG VÀ GIẤY CHỨNG NHẬN THAM GIA

image
image
Đăng ký
image
Đồng hành cùng cuộc thi

HỘI ĐỒNG GIÁM KHẢO STEAM LAND 2025

Chuyên gia đào tạo chuyển hóa; Nhà sáng lập AI Education; Giảng viên người Việt chính thức đầu tiên của Google Education; Biên tập viên, thư ký tòa soạn báo
Trưởng Bộ Phận kỹ năng thế kỉ 21 - Trường Tiểu Học Xingnan, Singapore; Dẫn dắt chương trình Học Tập Ứng Dụng, trang bị kỹ năng và kiến thức cho học sinh thích nghi với thế giới thay đổi nhanh chóng.
15 năm là họa sĩ truyện tranh và minh họa tự do; 5 năm kinh nghiệm thiết kế game mobile tại FPT Game, VC Corp, Curious Entertainment, Punch Entertainment.
Trưởng bộ môn khối ngành STEM hệ thống trường Inspire-Khai Nguyên; Thạc sĩ Quản lý giáo dục Đại học Fresno, Hoa Kỳ; Chuyên gia đào tạo toàn cầu Google Education.
Giảng viên trường đại học Khoa Học Tự Nhiên - Đại Học Quốc Gia Thành Phố Hồ Chí Minh
Trưởng nhóm Khoa học tự nhiên; Chuyên gia giảng dạy STEM.org Certified; Chuyên gia đào tạo Robotics và lập trình A.I; Chuyên gia đào tạo toàn cầu Google.
Trưởng nhóm Toán; Chuyên gia giảng dạy Robotics và thiết kế 3D; Giải nhì cuộc thi thiết kế chủ đề dạy học tích hợp STEM trong trường phổ thông Tp. HCM.